อะไรคือ Fortron บล๊อก ?


บล๊อกคืออะไร ?

บล๊อกคืออะไร ?

         สำหรับเพื่อนๆ บางคน หรือหลายๆคน เกิดความสงสัยมานานหลายเดือน แต่ก็ได้แต่เก็บความสงสัยเอาไว้ ไม่รู้จะไปถามใคร ว่าสรุปว่ามันคืออะไรกันแน่ วันนี้ Fortron Man จะขอมาเฉลยคำตอบให่ทราบโดยทั่วกันครับ

          ขอท้าวความกันสักนิด เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนะ ปกติแล้ว เวลาเราเข้าใช้อินเตอร์เน็ตโดยทั่วๆไป เรามักจะเข้าไปแชร์ประสบการณ์ต่างๆที่เราพบเจอร์ผ่านทาง Social Media เช่น Facebook Twitter 4Square Line หรือแม้กระทั่งเกมส์ต่างๆ ที่อยู่บนอินเตอร์เน็ตเป็นต้น ถ้าหากเราต้องการดูรายละเอียด หรือสนใจในเนื้อหาของข้อมูล เราก็จะเข้าไปศึกษาในสาราณุกรม หรือ Google หรือในเว็บไซต์ที่เขียนเนื้อหาเฉพาะของเรื่องนั้นๆ เช่น เว็บไซต์พันธุ์ทิพ ก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ แต่ถ้าเราต้องการอ่านบทความ เนื้อหาดีดี หรือสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องทั่วๆไป แต่เป็นเรื่องที่เจาะจงลงไปให้ลึกกว่านั้น เราจะไม่สามารถหาเรื่องราวเหล่านั้นผ่านสื่อที่กล่าวมาข้างต้นได้

         บล๊อก หรือ “BLOG” คือ เว็บเล็กๆ ประเภทหนึ่งที่มีดีกว่าเว็บใหญ่ๆ เพราะมีความเป็นส่วนบุคคลมากกว่าเว็บไซต์ ที่ดูจะเป็นทางการจนเกินไป หากจะให้เปรียบเทียบ บล๊อก ก็จะเหมือน Pocket Book ที่สามารถเขียนอะไรลงไปก็ได้อย่างอิสระ ส่วนเว็บต่างๆ จะต้องมีพิธีรีตองในการสร้างเนื้อหาให้ดู เป็นทางการ เราจะเห็นได้ว่าในหลายๆโอกาส เรื่องที่ไม่คาดคิด ภาพประทับใจดีดี หรือเรื่องราวเฉพาะด้าน ส่วนใหญ่ได้เนื้อหามาจากบล๊อก เป็นส่วนใหญ่ เพราะเนื้อหา หรือ “Content” ในบล๊อกจะมีความเฉพาะเจาะจงมาก ยกตัวอย่างเช่น บล๊อก เกี่ยวกับเสื้อผ้าสีดำ ก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับเสื้อผ้าสีดำมากมายให้อ่านทุกๆ วัน

บล๊อกคืออะไร ?

บล๊อกคืออะไร ?

         บล๊อก เกิดขึ้นได้จากความรัก เป็นอันดับแรก “รักที่จะเขียน” เรื่องราวที่เป็นตัวของตัวเองลงไปในบล๊อก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่อยากเล่า ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำดีดี ข่าวสาร สาระบันเทิง ภาพประทับใจต่างๆ หรือเรื่องราวเฉพาะด้าน เช่น เรื่องของขนม คุ๊กกี้ เรื่องราวของรถยนต์ การดูแลปรับแต่งเครื่องยนต์ เป็นต้น แต่สิ่งที่เว็บ หรือ Social ต่างๆ ไม่มี หรือสู้บล๊อกได้ยากคือ เนื้อหาที่เฉพาะเจาะจง สิ่งที่ตรงประเด็นที่สุด ถูกรวบรวมไว้ในบล๊อก เพราะเหตุผลเดียวที่กล่าวมาข้างต้นคือ ผู้เขียนบล๊อกจะเขียนเนื้อหาต่างๆ ลงในบล๊อกด้วยความรักในการเขียน และใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ที่เขาอยากเล่า อยากแชร์ประสบการณ์ที่มี

         โฟรตรอนแมนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บล๊อกของผมจะสามารถบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้ ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และนำความรู้เกี่ยวกับการดูแลรถยนต์ไปปฏิบัติได้จริง ในสถานการณ์จริงเพื่อให้รถกับเรา อยู่คู่กันไป นานแสนนาน ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดสนใจเรื่องการดูแลรถยนต์อย่างจริงจัง ก่อนจะสายกเกินไป ลองแวะเข้ามาที่บล๊อกของ “โฟรตรอน” รับรองว่าจะได้เนื้อหา สาระ ความรู้ที่นำไปปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์อย่างแน่นอน วันนี้ขอตัวก่อนต้องไปพิทักษ์รถยนต์อีกหลายล้านๆ คันที่ต้องการการปกป้อง เจอกันบทความหน้านะครับ….